Hướng dẫn cách phân biệt keo silicone trung tính và keo silicone acid

Với tính năng kết dính, trám trét chắc chắn, không bị ăn mòn, chịu được nhiệt độ, độ ẩm cao,.. keo silicone được ứng dụng phổ biến trong ngành xây dựng và công nghiệp ô tô. Hai loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là keo silicone trung tính và keo silicone acid. Vậy làm thế nào để phân biệt được hai 2 loại keo này, ứng dụng ra sao cho phù hợp với nhu cầu, bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các bạn.

Hại loại keo này tuy có nhiều sự giống nhau về về chức năng và thành phần hóa chất, tuy nhiên khi tiếp xúc với không khí nó sẽ có sự khác biệt. Cả keo silicone trung tính và keo silicone acidy đều tồn tại ở trạng thái vật lý là dạng hồ lỏng, xuất hiện hiện tượng đóng rắn sau khi tiếp xúc hơi ẩm, tuy nhiên lại có được khả năng không bị ăn mòn, hòa tan, đổi màu cùng khả năng chịu được nhiệt độ, độ ẩm cao.

Keo silicone trung tính và keo silicone acid đều có đặc trưng và ưu điểm riêng, phù hợp với mục đích sử dụng khác nhau của thợ thi công

Keo silicone acid – khô nhanh, tiết kiệm chi phí

Sở hữu những đặc tính ưu việt đặc trưng như: nhanh khô, độ đàn hồi cao, không chảy xệ, rạn nứt, chịu thời tiết khắc nghiệt, môi trường ẩm, cực tím giúp cho keo silicone acid trở nên thông dụng trong rất nhiều trường hợp, tuy nhiên khi sử dụng, keo silicone acid sẽ giải phóng khí acid axetic tạo nên mùi hơi chua nhẹ tương tự như giấm và có thể ăn mòn nhẹ trên một số bề mặt kim loại.

Keo silicone acid bám dính tốt trên bề mặt nhôm kính sơn tĩnh điện, phù hợp sử dụng với đa số các vật liệu cơ bản rỗng lỗ như kính, gạch men, đồ gốm, gốm sứ tráng men, gỗ…; phù hợp với mục đích bịt kín lỗ rò rỉ và chống chịu thời tiết khắc nghiệt. Với đặc tính khô nhanh, chi phí tiết kiệm nên keo silicone acid thường xuyên được được sử dụng cho nhà bếp, phòng tắm hay để bít kín vật liệu, và được ưa chuộng hơn khi sử dụng trong nhà.

Keo silicone trung tính - Ứng dụng đa dạng cho mọi công trình trong và ngoài trời

Điểm yếu của keo silicone acid là các vấn đề ăn mòn nhẹ trên một số loại bề mặt, chính vì vậy keo silicone trung tính được tạo ra để giải quyết những khuyết điểm của loại keo acid. Keo silicone trung tính trong quá trình sử dụng sẽ giải phóng rượu hoặc một số chất không acid, nên không để lại mùi, an toàn đối với môi trường và sức khỏe người sử dụng.

Có thể nói, keo silicone trung tính sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho đa dạng công trình vì keo có độ bám dính tốt, độ bền và đàn hồi cao. Loại keo này cũng sở hữu ưu điểm chống chịu tốt với nhiệt độ cao hay mưa gió, ẩm mốc. chống lại sự ăn mòn của ô-zôn, và tia cực tím. Vì vậy, chất trám silicone trung tính được sử dụng phổ biến trong cải tạo nhà ở, xây dựng các công trình tòa nhà, tường bao, kính, nhôm, kim loại, gốm, đá… Đặc, biệt, keo trung tính thường được khuyên sử dụng đối với những vị trí, vật liệu nhạy cảm.

Mua keo silicone acid và keo silicone trung tính chất lượng cần chọn đúng đơn vị uy tín

Để đảm thi công hoàn hảo cho mọi công trình, việc tìm mua đúng keo silicone chính hãng, chất lượng là điều hết sức quan trọng.

Là đơn vị tiên phong trong sản xuất keo silicone tại Việt Nam, Kingbond Việt Nam là thương hiệu uy tín hàng đầu, cung cấp các sản phẩm keo silicone acid và keo silicone trung tính chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu sử dụng, thích hợp thời tiết, khí hậu đặc thù của Việt Nam. Mỗi sản phẩm được trao đến tay khách hàng, đều là những sản phẩm chỉn chu, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của các nhà thầu xây dựng về độ bám dính, đàn hồi, khả năng chịu nhiệt, tia cực tím, khả năng chống ẩm, chống nước và mức độ an toàn với người sử dụng cũng như môi trường.

Kingbond Việt Nam cung cấp các sản phẩm keo silicone trung tính và keo silicone acid chất lượng cao

Hiện nay, các sản phẩm keo silicone acid và keo silicone trung tính của Kingbond Việt Nam được bán thông dụng trên thị trường tại các cửa hàng vật liệu xây dựng, các công ty thương mại chuyên phân phối của hãng, các cửa hàng chuyên phân phối sản phẩm keo Kingbond tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, góp phần tạo điều kiện thuận lợi nhất để cung cấp sản phẩm đến tay khách hàng với mức giá tiết kiệm nhất.

Để tìm kiếm địa điểm bán hàng gần khu vực bạn sinh sống nhất, các bạn có thể liên hệ hotline 0888 25 00 28 của Kingbond Việt Nam để được tư vấn chi tiết nhất.