(CAFEF.VN) - Nhà máy sản xuất keo Silicone Kingbond: Giá trị lớn từ những sáng kiến nhỏ

Kể từ khi phát động phong trào thi đua sáng kiến cải tiến, nhà máy Kingbond đã có những thay đổi tích cực trong môi trường làm việc và sản xuất, đồng thời nhận được nhiều sáng kiến, ý tưởng cải tiến mang tính thực tiễn, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, thay đổi môi trường làm việc theo hướng tích cực hơn.

Nổi bật trong phong trào sáng kiến cải tiến tại các phân xưởng là Tổ sản xuất số 8. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Tổ sản xuất số 8 đã có 2 đề tài sáng kiến và hàng chục cải tiến kỹ thuật được áp dụng, tiêu biểu nhất là đề tài "Thay đổi hình thái mâm ép keo – giúp giảm thiểu lượng keo hao hụt trong quá trình chiết", và đề tài "Lắp đặt phễu tiếp silica- giúp giảm thời gian trộn nguyên liệu, giảm bụi" đây chính là 2 đề tài mang lại giá trị công nghệ và kinh tế lớn cho nhà máy, cũng như tạo được hiệu ứng lan tỏa tích cực trong phong trào thi đua.

Nhà máy sản xuất keo Silicone Kingbond: Giá trị lớn từ những sáng kiến nhỏ - Ảnh 1.

Hội nghị khen thưởng sáng kiến cải tiến 6 tháng đầu năm 2022

Với mục đích ghi nhận, khích lệ CBNV đề xuất ý tưởng cải tiến trong sản xuất, Kingbond Việt Nam đã quyết định tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đã có những sáng kiến cải tiến nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2022. Phát biểu trong buổi lễ trao thưởng, Ông Lê Văn Thiết - Giám đốc Nhà máy Kingbond Việt Nam cho biết: "Sáng kiến, cải tiến là một yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng trong quá trình sản xuất. Với phương châm "Chỉ cần một ý tưởng nhỏ cũng có thể đem lại giá trị lớn", chúng ta cần tìm tòi, nghiên cứu các cách làm mới về phương pháp quản lý, cải tiến thiết bị, quy trình sản xuất nhằm nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, giảm chi phí. Đặc biệt đứng trước yêu cầu ngày càng cao về tự động hóa, chúng ta cũng phải tự nâng cấp chính mình. Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm đúc kết sau hơn 14 năm sản xuất keo silicone thì chúng ta cần phải chủ động học hỏi, cập nhật các xu hướng công nghệ mới áp dụng vào các cải tiến nhằm mang lại hiệu quả tối ưu.

Nhà máy sản xuất keo Silicone Kingbond: Giá trị lớn từ những sáng kiến nhỏ - Ảnh 2.

Ông Lê Văn Thiết - Giám đốc Nhà máy Kingbond Việt Nam trao giải có các cá nhân, tập thể tiêu biểu trong phong trào sáng kiến cải tiến

 

Nguồn: https://cafef.vn/nha-may-san-xuat-keo-silicone-kingbond-gia-tri-lon-tu-nhung-sang-kien-nho-20220719155505024.chn